Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Chia sẻ: Mở shop thời trang cần gì

Khi mở shop thời trang, bạn cũng cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ nguồn vốn, các vật dụng cần thiết, thủ tục đăng ký kinh doanh, thuê nhân viên,… và bản kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing cụ thể. Để trả lời câu hỏi mở shop thời trang cần gì, mời các bạn cùng đọc trong bài viết sau nhé!

Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết này nhé: Mở shop thời trang cần chuẩn bị những gì?

Mở shop thời trang cần gì

1. Chuẩn bị về nguồn vốn

Vốn là điều bạn cần phải chuẩn bị đầu tiên khi có ý tưởng mở shop thời trang. Lời khuyên là bạn không nên vay quá nhiều vốn mà chỉ khi có khoảng 2/3 số vốn thì mới nên tự kinh doanh nhé!
Nhiều bạn cứ nghĩ nếu đi vay sẽ thêm áp lực và vì vậy mà cố gắng làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng bởi nếu trường hợp xấu, việc kinh doanh thất bại thì bạn sẽ phải chạy vạy khá nhiều để trả lại số vốn đi vay đó đấy.

2. Chuẩn bị nguồn hàng, thuê mặt bằng

Khi có vốn, việc đầu tiên là cần tìm địa chỉ cung cấp quần áo để nhập về. Chú ý nên lựa chọn nhiều đối tác khác nhau để sản phẩm được đa dạng và không bị quá phụ thuộc vào một nơi. Sau một thời gian làm việc, bạn cũng tìm được địa chỉ nào uy tín, chất lượng tốt và giá thành hợp lý.
Thuê một nơi để mở cửa hàng quần áo, trưng bày sản phẩm để các bạn dễ dàng lựa chọn, thử đồ. Mặt bằng là nơi đông dân cư và có chỗ gửi xe thoải mái.
Mở shop thời trang cần gì
Mở shop thời trang cần gì

3. Thủ tục mở shop thời trang

Mở shop thời trang dù là nhỏ hay lớn thì bạn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh để không bị các chú an ninh, công an hỏi thăm thường xuyên. Thủ tục đăng ký kinh doanh gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
- Bản sao chứng minh nhân dân

4. Thuê nhân viên

- Tuyển chọn những bạn nhanh nhẹn, nhiệt tình và có thái độ nhẹ nhàng với khách. Nhân viên cũng cần trung thực bởi có thể bạn sẽ không thường xuyên ở cửa hàng.
- Đào tạo cho nhân viên hiểu được sản phẩm của mình, từ đó tư vấn đúng cho khách.

5. Trang trí cửa hàng, chuẩn bị cho buổi khai trương

Bạn cần mua sắm các thiết bị, dụng cụ đầy đủ, phục vụ tốt nhất cho việc bán hàng, thanh toán và quản lý sản phẩm tồn,… Đó là ma-nơ-canh để treo những bộ đẹp nhất, móc treo, gương, camera, máy tính tiền, ngăn kéo đựng tiền,...

6. Chiến lược kinh doanh, marketing

- Khi mở shop bạn cần có bản kế hoạch kinh doanh rõ ràng, cụ thể cho từng giai đoạn. Cần đặt ra doanh số mục tiêu đạt được trong thời gian: 6 tháng đầu, 1 năm,… Từ đó mới xác định được hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

- Còn marketing là việc làm hết sức quan trọng mà bạn phải duy trì thường xuyên. Các hoạt động có thể là quảng bá thương hiệu, cập nhật thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mại,… Có 2 hình thức marketing là truyền thống và online. Ngày nay, do công nghệ thông tin phát triển nên bạn cần tập trung thực hiện marketing online nhé!


Trên đây là những điều rất cần thiết mà bạn cần chuẩn bị khi mở shop thời trang. Bây giờ, hãy lấy giấy bút và liệt kê ngay những việc cần làm và hành động ngay nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét