Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Mách bạn kinh nghiệm mở cửa hàng sữa tươi

Sữa tươi là một thực phẩm thay thế nhưng nó lại rất quan trọng đối với con người. Sữa tươi cung cấp đầy đủ vitamin, canxi, chất khoáng, giúp cải thiện chiều cao và tăng trí nhớ...Vì vậy kinh doanh mặt hàng sữa tươi chắc chắn đem lại nguồn lợi nhuận lớn. Vậy mở cửa hàng sữa tươi cần những kinh nghiệm gì?

Mách bạn kinh nghiệm mở cửa hàng sữa tươi

Nhiều người lo ngại mở cửa hàng sữa tươi phải chuẩn bị khá nhiều vốn bởi sữa là một thực phẩm khá đắt tiền. Uống một ly sữa tươi mỗi ngày cung cấp tới 30% lượng canxi và hơn 25% phốt pho cần thiết cho cơ thể, và có thể sử dụng thường xuyên như một thức uống hằng ngày thay cho bữa ăn phụ. Chính vì vậy sữa tươi được xếp vào dòng thực phẩm cao cấp. Nếu bạn có ý định mở của hàng sữa tươi thì cũng đừng quá lo ngại đến vấn đề vốn mà hãy tham khảo một số kinh nghiệm mà chúng tôi cung cấp ngay sau đây.
mo cua hang sua tuoi
Mở cửa hàng sữa tươi

Tìm hiểu về sản phẩm

Trước khi muốn mở cửa hàng sữa tươi người kinh doanh cần tìm hiểu kỹ về dòng sản phẩm mình định bán. Mặt hàng sữa trên thị trường rất đa dạng bao gồm sữa nước, sữa tươi, sữa chua, sữa bột...và nếu muốn mở cửa hàng sữa tươi bạn chỉ nên tập trung vào một số thương hiệu sữa tươi nổi tiếng. Sau đây là một số dòng sản phẩm sữa thương hiệu nổi tiếng:

Dòng 1: Là những dòng sữa có thương hiệu được nhiều người biết đến và có chỗ đứng trên thị trường: TH.Truemilk, Vinamilk, Dutch Lady, Nutifood, Friso, Enfa A+, Abbott, Dielac, Anlene…Nếu như nhập những sản phẩm này thì sẽ rất dễ bán vì đều là những thương hiệu sữa nổi tiếng. 

Dòng 2: Là những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường và ít người biết đến: Physiolac, Vitadairy, Nutricare...Các dòng sản phẩm này có chất lượng không thua kém dòng sản phẩm cao cấp nhưng vè mới xuất hiện trên thị trường nên vẫn chưa tạo được lòng tin với khách hàng.
Tốt nhất khi bạn mở cửa hàng sữa tươi thì nên nhập dòng sản phẩm của những hãng sữa lớn, nhiều người biết đến để dễ dàng bán hàng cũng như tư vấn cho khách hàng.

mo cua hang sua tuoi
Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa tươi

Cần hiểu rõ về sản phẩm

Mở cửa hàng sữa tươi không đơn giản chỉ là nhập sữa về bán. Mà trước hết bạn cần tìm hiểu rõ về tất cả những thứ liên quan đến sản phẩm như: công dụng, nguồn gốc, xuất xứ, là sữa tươi thanh trùng hay tiệt trùng( mỗi loại lại được bảo quản ở môi trường và nhiệt độ khác nhau) và nếu như không để ý rất có thể sẽ bán hàng kém chất lượng cho khách hàng.

Mỗi hãng sữa lại có nhiều loại sản phẩm và mỗi sản phẩm lại có các dòng khác nhau. Ví dụ: hãng Abbott có rất nhiều loại, trong đó có sữa bột dinh dưỡng và trong sữa bột lại có rất nhiều dòng như: Grow, Ensure, Pediasure, Gluccera…

Nếu như muốn biết sản phẩm sữa tươi nào đang bán chạy thì bạn phải khảo sát thị trường. Công đoạn khảo sát thị trường thường rất khó khăn bởi vì nhu cầu của khách hàng thay đổi mỗi ngày và không thể dự đoán trước được nhưng đa phần thị hiếu của khách hàng vẫn luôn trung thành với những thương hiệu uy tín. Vì vậy bạn nên tập trung bán sản phẩm của những thương hiệu này, ngoài ra cũng nên bán thêm một số thương hiệu sữa khác giá rẻ hơn phục vụ cho các đối tượng khách hàng khác nhau.

Khi bán được một thời gian, đã nắm bắt được tâm lý khách hàng thì nên điều chỉnh sao cho phù hợp, như vậy sẽ không bị động vốn ở những sản phẩm tồn, không bán được.

Phải có khả năng tư vấn

Thông thường khách hàng vào mua sữa sẽ hỏi người bán hàng nên dùng loại sữa nào. Ví dụ những loại sữa tươi nào dùng cho trẻ em trên 1 tuổi, loại sữa tươi nào dùng cho người già, loại nào dùng để bổ sung dưỡng chất sau điều trị, hãng sữa nào uy tín, hãng nào giá rẻ nhất...Và nếu như người bán hàng không có những kiến thức đó thì chắc chắn không thể tư vấn được cho khách.

Vì vậy trước khi mở cửa hàng sữa tươi bạn nên đăng ký các khóa học hay tham gia các buổi chia sẻ do các thương hiệu sữa nổi tiếng tổ chức để tự bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Hoặc bạn có thể tìm kiếm thông tin trên sách, báo và các trang mạng xã hội về sữa tươi để có thể tư vấn cho khách hàng một cách chính xác nhất.

Trên đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng sữa tươi dành cho những ai muốn kinh doanh lĩnh vực này. Bên cạnh đó bạn cần phải quan tâm đến các trang thiết bị cần thiết cũng như việc marketing sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét