Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Những kinh nghiệm mở nhà hàng Hàn Quốc bạn cần biết

Thị trường Việt Nam có khá nhiều nhà hàng đồ Hàn Quốc mọc lên và ngày càng cạnh tranh. Bởi vậy, muốn thu hút khách hàng bạn cần phải có những món ngon hơn, không gian ấn tượng, cách phục vụ hài lòng và giá thành phải chăng. Mời các bạn tham khảo những kinh nghiệm mở nhà hàng Hàn Quốc để tích lũy thêm nhiều bài học nhé!
Khi mở bất kỳ nhà hàng nào bạn đều nên chuẩn bị những dụng cụ giúp cho việc thanh toán dễ dàng: ngăn kéo đựng tiền, giấy tính tiền, giấy in bill,... Khách hàng hài lòng khi không phải chờ đợi quá lâu lúc trả tiền.
Kinh nghiệm mở nhà hàng Hàn Quốc
Kinh nghiệm mở nhà hàng Hàn Quốc

Những kinh nghiệm mở nhà hàng Hàn Quốc bạn cần biết

1. Học cách chế biến

Món ăn Hàn Quốc đòi hỏi bạn cần chế biến sao cho hương vị, cách trang trí giống như văn hóa người Hàn Quốc vậy. Do đó, nếu chưa có dịp sang nước này thì bạn cần phải học hỏi từ những đầu bếp giỏi, những người Việt Nam đã sinh sống ở Hàn lâu năm. Như vậy họ mới biết được nhiều món và mới so sánh được về hương vị của từng món.

2. Tìm hiểu khẩu vị khách hàng

Món Hàn thường cay và nóng nhưng người Việt Nam lại ăn cay được ít hơn. Do đó, khi chế biến, bạn phải làm sao để ít độ cay và món ăn thanh mát hơn. Có như vậy mới phù hợp được với khẩu vị của người Việt và cửa hàng mỗi ngày một đông khách.

3. Trang trí không gian

Không gian nhà hàng thể hiện phong cách riêng của họ. Với món ăn Hàn Quốc bạn cần chọn không gian thoáng mát, rộng rãi. Đặc biệt là cần trải những chiếc đệm để cho thực khách ngồi, giống như văn hóa người Hàn để khách được trải nghiệm cách ăn nơi xứ Hàn.

4. Lựa chọn menu

Mỗi quán cần có nhiều món để khách hàng lựa chọn theo sở thích: cơm cuộn, mỳ tương đen, mì hải sản,… Tuy nhiên, bạn nên có một vài món chủ đạo, đặc trưng của quán để khi nhắc tới món này thì người ta nghĩ ngay tới tên nhà hàng.

5. Xây dựng văn hóa nhà hàng

Nhân viên trong nhà hàng có thể mặc những bộ đồ của người Hàn Quốc và có thái độ thân thiện, nhiệt tình. Bạn cần tạo phong cách riêng của quán bằng cách phục vụ ấn tượng.
Luôn lắng nghe sự góp ý từ khách hàng và lấy thông tin khách hàng sau thanh toán để có những phương pháp chăm sóc sau bán.

Với những kinh nghiệm mở nhà hàng Hàn Quốc trên đây, chúng tôi tin chắc rằng bạn cũng có thêm nhiều bài học rút ra cho bản thân mình. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi và khách sẽ nhớ tới tên quán bạn mỗi khi muốn đi ăn đồ Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét