Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Tư vấn những điều kiện mở cửa hàng sữa quan trọng nhất

Muốn mở một cửa hàng sữa thì người kinh doanh cần phải chú trọng đến rất nhiều thứ từ mặt bằng, hàng hóa, cơ sở vật chất thiết bị, vốn, nhân viên...Vậy điều kiện mở cửa hàng sữa là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Tư vấn những điều kiện mở cửa hàng sữa quan trọng nhất

1. Vốn, mặt bằng, sản phẩm và trang thiết bị cần thiết

- Vốn: Điều kiện mở cửa hàng sữa quan trọng phải nhắc đến trước tiên đó chính là vốn. Tùy theo mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ mà cần những số vốn khác nhau. Thông thường nếu mở cửa hàng sữa thì số vốn dao động khoảng trên 100 triệu, trong đó chi phí nhập hàng chiếm đến 50%. Đặc biệt khi kinh doanh sữa bạn không nên bỏ quá nhiều vốn cho nhập hàng, với mỗi loại chỉ nên nhập từ 2-5 hộp. Bởi sữa là mặt hàng khá đắt nếu nhập hàng nhiều mà không bán được thì rất dễ nản chí nhất là những người mới bắt dầu kinh doanh.
- Mặt bằng: Mở cửa hàng sữa, việc lựa chọn mặt bằng cũng rất quan trọng.. Nếu như bạn tìm được nhưng nơi đông dân cư, gần mặt đường, gần trường học, bệnh viện... thì sẽ dễ kinh doanh hơn rất nhiều. Đây đều là những nơi có nhu cầu sử dụng sữa cao, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, bệnh nhân và các bà mẹ. Mở cửa hàng sữa bỉm cũng như kinh doanh các mặt hàng bán lẻ khác, mặt bằng thuận lợi thì việc kinh doanh cũng thuận lợi hơn rất nhiều.
dieu-kien-mo-cua-hang-sua
Điều kiện mở cửa hàng sữa là gì?
- Sản phẩm: Nếu có ý định mở cửa hàng sữa thì tốt nhất người kinh doanh chỉ nên chú trọng những măt hàng sữa, không nên kinh doanh thêm những mặt hàng khác và đừng biến nó thành tạp hóa. Bởi tâm lý khách hàng họ thường muốn mua sữa tại cửa hàng chuyên bán sữa chứ không muốn đến cửa hàng tạp hóa mua sữa. Bạn có thể kinh doanh đa dạng các mặt hàng sữa như: sữa tươi, sữa bột, sữa nước, sữa chua... và nên nhập những thương hiệu sữa uy tín nổi tiếng được nhiều người biết đến.
- Trang thiết bị:Chuẩn bị cơ sở vật chất trang thiết bị cũng là một trong những điều kiện mở cửa hàng sữa. Tối thiểu nhất cửa hàng của bạn cần có kệ hàng, quầy thu ngân, tủ lạnh, máy tính tiền...Còn nếu như có lượng vốn kha khá bạn có thể đầu tư thêm camera quan sát, phần mềm quản lý bán hàng, máy in hóa đơn tính tiền, giấy in hóa đơn( Tham khảo sử dụng giấy in nhiệt của công ty cổ phần Starn Việt Nam).

2. Kỹ năng kinh doanh

Ngoài vốn, mặt bằng kinh doanh, sản phẩm, trang thiết bị kinh doanh thì kỹ năng cũng là một trong những điều kiện mở cửa hàng sữa và ảnh hưởng đến doanh thu. Kỹ năng mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây chính là kỹ năng quản lý, sắp xếp cửa hàng, kỹ năng quản lý nhân viên, marketing, quảng cáo... Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh thì sẽ chưa có nhiều những kỹ năng trên tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng hãy cứ kinh doanh đi, thời gian sẽ giúp bạn tích lũy được những kỹ năng đó.
dieu-kien-mo-cua-hang-sua
Điều kiện mở cửa hàng sữa

3. Đăng ký kinh doanh

Điều kiện mở cửa hàng sữa mà nhiều người kinh doanh không biết đó chính là đăng ký kinh doanh. Rất nhiều người cho rằng mở cửa hàng bán lẻ sữa không cần giấy phép kinh doanh nhưng thực tế nếu kinh doanh mà không có giấy phép có nghĩa là bạn đang vi phạm pháp luật. Vì vậy trước khi mở cửa hàng sữa bạn cần làm đơn xin cấp giấy phép kinh doanh và nộp tại cơ qan cấp huyện nơi mở cửa hàng. Khi đã có giấy phép bạn có thể kinh doanh thoải mái mà không lo bị pháp luật hỏi đến. Và còn một điều kiện mở cửa hàng sữa quan trọng nữa mà người kinh doanh cần chú ý đó là nộp thuế. Bạn có thể tham khảo những loại thuế cần nộp, thời gian nộp và chi phí nộp tại điều 2 thông tư số 92/2015/TT-BTC.
>> Xem thêm: Mở cửa hàng bán sữa bột trẻ em cần lưu ý những gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét