Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Lý do nên xây dựng mô hình siêu thị gia đình?


Các siêu thị lớn với những hàng hóa đa dạng mọc lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên, người dân vẫn luôn muốn sự thuận tiện nên siêu thị gia đình cũng là một sự đầu tư khá hợp lý đó. Hãy tìm hiểu những lý do bạn nên xây dựng mô hình siêu thị gia đình nhé!

Lý do nên xây dựng mô hình siêu thị gia đình?

1.  Mô hình siêu thị gia đình thu hút được nhiều khách

Thường khi mua một số các đồ dùng thiết yếu cho gia đình khách cũng ngại vào các siêu thị lớn bởi còn phải gửi xe, gửi đồ và khâu thanh toán cũng khá lâu. Do vậy, họ thường chọn siêu thị mini nhỏ gần nhà để mua cho tiện. Do đó, bạn nên tập trung đầu tư hàng hóa đa dạng,  nhiều chủng loại với các thương hiệu khác nhau để tăng sự lựa chọn cho khách hàng nhé!
Đặc biệt, nếu bạn có sự phục vụ khách hàng tốt, chu đáo cùng chương trình khuyến mại thì lượng khách tới quán sẽ rất đông đó.
Mô hình siêu thị gia đình
Mô hình siêu thị gia đình

2. Mô hình siêu thị gia đình đầu tư không quá nhiều vốn

Vì mô hình siêu thị gia đình thường nhỏ nên không cần quá nhiều vốn. Nếu kinh doanh những mặt hàng thiết yếu, bình dân thì khoảng 100 triệu là đủ. Còn khi muốn bán thêm những hàng nhập khẩu khác, bạn cần đầu tư nhiều hơn tùy vào khả năng của bạn.
Bởi số vốn cũng ít nên việc mở siêu thị gia đình khá dễ dàng và không gây nhiều áp lực cho bạn. Quy mô nhỏ nên tự mình có thể quản lý và bán hàng.

3. Lưu ý khi bạn mở siêu thị gia đình

Khi mở siêu thị gia đình, muốn thu hút nhiều khách thì nên tham khảo những góp ý sau đây nhé!
- Luôn phục vụ khách hàng một cách chu đáo, nhiệt tình, thanh toán nhanh chóng. Bởi vậy, hãy mua thêm ngăn kéo đựng tiền, máy in hóa đơn, máy tính tiền,… nhé. Thêm nữa, hãy tích điểm để giảm giá cho những khách hàng mua số lượng nhiều để có tập khách hàng trung thành.
- Thực hiện các chiến lược marketing: phát tờ rơi, trang trí ấn tượng, treo biển hiệu, đăng các thông tin lên mạng xã hội để được nhiều khách hàng biết tới.
- Lúc đầu nên nhập  những mặt hàng thiết yếu. Sau khi tìm hiểu được nhu cầu của người dân thì nhập thêm hàng nhập khẩu cao cấp khác.
- Thuê mặt bằng nên chọn chỗ có đông dân cư, đông người qua lại và giao thông thuận tiện, an ninh tốt. Nên ký hợp đồng từ 5 năm trở lên.
Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu thêm  những kinh nghiệm khác, bạn tham khảo thêm bài: Kinh doanh mô hình siêu thị gia đình cần lưu ý những gì
Vậy, khi có đủ số vốn và tìm hiểu nhu cầu thị trường, khách hàng kỹ càng thì bạn nên mở siêu thị gia đình nhé. Chúc bạn thành công!
>> Xem thêm: Các hình thức xây dựng mô hình siêu thị mini: https://youtu.be/mTXpw10smVk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét